ล้อประตูเลื่อนโค้ง เป็นอุปกรณ์สำหรับผลิตประตูเลื่อนรางโค้งและประตูบานพับเก็บ เป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับผลิตประตูรั้วชนิดนี้ วัสดุที่ใช้ผลิต ล้อประตูเลื่อนโค้ง ทั้งชุดผลิตจากสแตนเลส เกรด 304 มีคุณสมบัติ ทนทานต่อการกัดกร่อน สามารถตากแดด ตากฝนได้นานหลายปี ไม่เป็นสนิม ผิวของสแตนเลสเรียบทำให้การลากประตูรั้วเปิด-ปิดทำได้สะดวกไม่ต้องออกแรงเยอะ ขาล้อหมุนได้ลื่นมากๆ ช่วยให้เวลาล้อวิ่งเข้าโค้งตามรางทำได้นุ่มนวลไม่สะดุด

ล้อประตูเลื่อนโค้งสแตนเลส

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูรางโค้ง

ชุดล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้งสำหรับรางโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้งสแตนเลส ประกอบไปด้วย

1) ขาล้อสามารถหมุนได้ 360 องศา ทำให้ล้อมีอิสระนำบานประตูวิ่งไปบนรางที่ดัดโค้งไว้
2) ลูกล้อสแตนเลส ขนาด 3 นิ้ว แบบร่องกลม
3) น๊อตสแตนเลส ขนาด 4 หุน (1/2)

ชุดล้อประตูเลื่อนโค้ง

ขาล้อหมุนได้360องศา

ชุดล้อประตูหมุน 360 องศา

ล้อประตูเลื่อนโค้ง ใช้งานร่วมกับรางชนิดอะไร
ใช้งานกับรางที่เป็นเพลากลมขนาด 4 หุน ร่องล้อชนิดกลมทำให้ล้อวิ่งได้ลื่น และเพลากลมสามารถดัดโค้งได้ดี ทำให้เวลาล้อเลี้ยวเข้าโค้งจะนุ่มนวล

รางเพลากลมขนาด 4 หุน

ล้อวิ่งบนเพลากลม

ล้อสแตนเลสร่องกลม

ประตูรั้วแบบไหนบ้างที่ต้องใช้ ขาล้อหมุนได้360องศา

1) ประตูเลื่อนโค้งเก็บด้านข้าง
โดยปกติทั่วไปที่เราพบเห็นประตูเลื่อนหน้าบ้านจะวิ่งอยู่บนรางแบบตรงๆธรรมดา เวลาเปิด-ปิด ประตูรั้วจะวิ่งอยู่บนรางจากซ้ายไปขวาและจากขวาไปซ้าย ซึ่งจะเหมาะกับบ้านที่มีบริเวณหน้าบ้านกว้างและมีพื้นที่ว่างสำหรับเก็บประตูรั้ว แต่ถ้าบ้านไหนอยากใช้ประตูบานเลื่อนแต่ไม่มีพื้นที่หน้าบ้านสำหรับเก็บประตูรั้ว เช่น บ้านทาวน์เฮ้าส์,บ้านทาวน์โฮม,บ้านเดี่ยวหน้ากว้างไม่มาก ก็สามารถใช้ ประตูเลื่อนแบบโค้งเข้าไปเก็บด้านข้างบ้านได้เช่นกันด้วย ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ประตูรั้วบานเลื่อนโค้ง

ประตูเลื่อนโค้ง

ด้านในประตูบานเลื่อนโค้ง

ประตูรางเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูบานเลื่อนโค้ง

ล้อประตูรั้วบานเลื่อนโค้ง

ล้อประตูหนุน360องศา

ประตูรั้วรางโค้ง

ล้อวิ่งบนรางโค้ง

ประตูบานเลื่อนโค้ง

วิธีทํางานของประตูเลื่อนโค้ง

ประตูบานเลื่อนโค้งจะประกอบไปด้วยกรอบประตูหลายๆบานเรียงต่อกันด้วย บู๊ทประตู ซึ่งขนาดความกว้างของบานประตูแต่ละบานไม่ควรกว้างเกิน 90 เซนติเมตร หรือน้อยกว่านั้นยิ่งดี เพื่อตอนที่บานประตูเข้าโค้งจะได้เข้าโค้งได้นุ่มนวลไม่แกว่งทำให้บานประตูสะดุด ด้านล่างของบานประตูแต่ละบานจะมี ล้อประตูเลื่อนโค้ง ติดตั้งอยู่ ล้อจะวิ่งและนำบานประตูเลื่อนไปบนรางที่วางไว้ เมื่อบานประตูวิ่งมาถึงมุมด้านข้างบ้านก็จะเจอรางโค้งที่ดัดไว้ให้ประตูเข้าโค้ง ขาล้อหมุนจะทำการเลี้ยวล้อให้ไปตามรางที่วางไว้เพื่อนำบานประตูเข้าไปเก็บด้านข้างบ้าน

ชมคลิปการทำงานประตูเลื่อนโค้ง

 

ขาล้อหมุนประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูบานเลื่อนโค้งร่องกลม

ล้อหมุนรอบตัว

ชุดล้อหมุน 360องศา

2) ประตูรั้วบานพับใส่ล้อ
โดยปกติประตูบานพับที่ติดตั้งใช้งานกันอยู่ทั่วไปจะไม่มีการติดตั้งล้อและรางให้กับประตูรั้ว จึงมีแค่บู๊ทประตูเท่านั้นที่รองรับน้ำหนักของบานประตูรั้วทั้งหมด ตําแหน่งที่ติดตั้งบู๊ทประตูจะอยู่ที่เสาหน้าบ้านทั้ง 2 ข้าง ด้านซ้ายและขวา โดยที่บู๊ทจะทำหน้าที่เป็นตัวยึดกรอบประตูรั้วให้ติดกับเสาหน้าบ้าน

การวางรางและใส่ล้อให้กับ ประตูบานพับ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรับน้ำหนักของประตูรั้วเพื่อไม่ให้บู๊ทประตูทำงานหนักจนเกินไปช่วยยืดอายุการใช้งานประตูรั้วได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การเปิดปิดประตูรั้วทำได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะว่าบานประตูจะถูกบังคับด้วย ขาล้อหมุนได้360องศา ที่วิ่งอยู่บนราง การใช้งานเพียงแค่รูดพับเปิด รูดพับปิด สะดวกสบาย ไม่ทำให้ประตูบานพับแกว่งและกระพือเหมือนก่อนใส่ชุดล้อหมุนและราง

ประตูบานพับใส่ล้อ

การติดตั้งชุดล้อให้กับประตูบานพับ ให้ติดตั้ง ขาล้อหมุนได้360องศา ไว้ที่กรอบด้านล่างของปลายบานประตูรั้วแต่ละฝั่ง จำนวนฝั่งละ 1 ชุด เท่ากับว่า ประตูบานพับ 1 บานใช้ชุดล้อหมุน จำนวน 2 ชุด
การทำงานของล้อประตูหมุนกับประตูรั้วบานพับ เมื่อพับบานประตูรั้วตำแหน่งของขาล้อด้านบนจะหมุนตามบานประตู ส่วนด้านล่างจะบังคับให้ล้อวิ่งอยู่บนรางที่วางเอาไว้

ชุดล้อหมุนวิ่งบนราง

ติดตั้งชุดล้อหมุนให้กับประตูบานพับ

ติดตั้งชุดล้อหมุนให้กับประตูบานพับ

เปิดประตูสะดวก

ล้อประตูหมุนได้
ชมคลิปการทำงานประตูบานพับใส่ล้อ

 

ชุดล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูรั้ว 360 องศา

ชุดล้อประตูเลื่อนโค้ง

ชุดล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูเลื่อนโค้ง

ล้อประตูบานเลื่อนโค้ง

ล้อประตูบานเลื่อนโค้ง พร้อมส่ง

ล้อประตูบานเลื่อนโค้งจัดส่งทั่วประเทศ

จัดส่งล้อสแตนเลสแบบด่วนพิเศษ

ล้อประตูเลื่อนโค้ง ราคา 850 บาท

ล้อประตูเลื่อนโค้งสแตนเลส สามารถนำไปใช้กับประตูเลื่อนโค้งเหล็ก ได้เช่นกันเพราะ สแตนเลสสามารถเชื่อมให้ติดกับเหล็กได้ เพียงแค่เปลี่ยนจากลวดเชื่อมเหล็กให้เป็น ลวดเชื่อมสแตนเลส ก็สามารถเชื่อมสแตนเลสให้ติดกับเหล็กได้แล้ว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ประตูเลื่อนที่มีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม เพราะขาล้อและลูกล้อของประตูเป็นสแตนเลสซึ่งมีคุณสมบัติทนทานการกัดกร่อนได้ดีกว่าล้อเหล็กแน่นอน ในส่วนของราคาล้อประตูเลื่อนโค้งสแตนเลสจะมีราคาสูงกว่าล้อเหล็กอยู่พอสมควรแต่ก็แลกกับความสบายใจ หมดปัญหาการเป็นสนิมที่ชุดล้อ รวมถึงระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

ติดต่อ stainlessprice
LINE stainlessprice